รวม 10 อนิเมะ กีฬา ลุ้นสุดตัว ดูแล้วมีไฟ อยากลงไปแข่งเอง

อนิเมะ กีฬา Prince of Tennis เจ้าชายลูกสักหลาด : เทนนิส

อนิเมะ กีฬา Prince of Tennis เป็นการ์ตูนเทนนิสของญี่ปุ่นที่เขียนโดย Takeshi Konomi และตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ปัจจุบันมีคอลเลกชัน 42 เล่มหลังจากตีพิมพ์ไม่นาน ได้รับความนิยมอย่างมากจนได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ เกม ละครเพลง และภาพยนตร์

เรื่องย่อ: Echizen Ryoma ย้ายไป Seishun Junior High School หรือ “Seisun Gakuen” ในภาษาญี่ปุ่นสั้น ๆ “Seigaku” โรงเรียนสอนเทนนิสชื่อดังที่โด่งดังจาก Ryoma Little Genius แชมป์สี่สมัยใน America’s Junior Championships Club Express ได้กลายเป็นนักกีฬาตัวจริง ครั้งแรกของสโมสร! Prince of Tennis

 

อนิเมะ กีฬา Haikyuu คู่ตบฟ้าประทาน : วอลเลย์บอล

อนิเมะ กีฬา เรื่องราวของสโมสรวอลเลย์บอล “โคฮัง” เด็กชายหัวส้ม ฮินาตะ โชโย เกิดมาพร้อมกับร่างเล็ก อยู่มาวันหนึ่งฮินาตะบังเอิญได้มีโอกาสดูการแข่งขันวอลเลย์บอลขณะซ่อนตัวอยู่ เมื่อเห็นชื่อเล่นของนักกีฬาหมายเลขสิบ “ยักษ์น้อย” กระโดด ฮินาตะจึงตัดสินใจเข้าแถว และแข่งขันครั้งแรกในทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนยูกิงาโอกะ Haikyuu

 

Battery แบตเทอรี่ คู่หูเบสบอล : เบสบอล

Battery แบตเทอรี่ คู่หูเบสบอล เรื่องราวของ Harada Takumi พากย์เป็น Peach of the White Tiger ผู้ชนะคนสุดท้ายของตัวแทนจังหวัด แต่แล้วทาคูมิก็ต้องย้ายไปอยู่กับคุณตาทาคูมิ เขาเป็นโค้ชของทีมเบสบอล Hitakashi High School ในจังหวัด Okayama การเคลื่อนไหวนี้ทำให้ทาคูมิได้พบกับชายหนุ่มชื่อนากากุระ โค ซึ่งถูกจับได้ โกมีความหลงใหลในฝีมือของทาคูมิ จากที่เคยเห็นในการแข่งขันครั้งก่อน ตกลงที่จะจัดตั้งพันธมิตรแบตเตอรี่กับทาคูมิ และตั้งความฝัน พวกเขาจะต้องไปถึงระดับโคชิเอ็ง!

 

Ace of Diamond : เบสบอล

Ace of Diamond แสดงให้เห็นถึงชีวิตของนักเบสบอล Eijun Sawamura ในฐานะเหยือกท้องถิ่นที่กำลังไปโรงเรียนมัธยม และทำในสิ่งที่ชอบและทำต่อไปคือเบสบอล แต่แล้วลูกเสือก็มาหาเขา ซาวามูระตัดสินใจไปโรงเรียนที่เขาจะได้รับทุนการศึกษา และมันเปลี่ยนมุมมองทั้งหมดที่วางแผนไว้สำหรับอนาคตของเขา เขาได้เล่นในหลายทัวร์นาเมนต์ ในบรรดาผู้เล่นที่มีทักษะมากมาย Sawamura ต้องพยายามพิสูจน์ตำแหน่งของเขาในทีมของเขา โดยตั้งเป้าเป็นทีมเต็ง!

 

การ์ตูนกีฬา ALL OUT!! : รักบี้

การ์ตูนกีฬา ALL OUT บอกเล่าเรื่องราวของ Kenji Gion นักเรียนมัธยมปลายในวันแรกของเขาที่โรงเรียนมัธยม Kanagawa เขาได้พบกับชายร่างสูง Sumiaki Iwashimizu ขณะเล่นรักบี้ ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกันและทำให้กิออนเข้าร่วมทีม และด้วยความสูงที่แตกต่างกันมากระหว่างสองหนุ่มสาวคู่นี้ จะส่งผลต่อชัยชนะของทีมหรือไม่? ต้องตาม.

 

Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก : จักรยาน

โอตาคุน่องเหล็ก บอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนปีหนึ่งชื่อ Onoda Sagamichi ที่กล้าคุยกับคนอื่นจนเขาไม่มีเพื่อน และไม่ชอบกีฬาเพราะถูกเรียกว่า อีกด้านของความจริงก็คือพวกโอตาคุชอบสินค้าของอากิบาฮาระ สินค้าการ์ตูนต่างๆ และไม่มีเพื่อนคุยเรื่องที่ชอบจนอึดอัดจนเข้ามัธยม เขาหวังที่จะเข้าร่วมชมรมอะนิเมะและมังงะเพื่อทำความรู้จักกับเขา แต่ชมรมอนิเมะในโรงเรียนก็ถูกยุบ เหตุผลคือมีสมาชิกไม่เพียงพอและต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 5 คนเพื่อสร้างสโมสร เพราะเขามักจะขี่มอเตอร์ไซค์ธรรมดาไปยังอากิบะโดยไม่มีการดัดแปลงใดๆ เขามีข้อดีบางอย่าง แต่ฉันไม่รู้!

 

Yuri!!! on Ice : สเก็ตน้ำแข็ง

Yuri on Ice เป็นซีรีย์อนิเมชั่นสำหรับฤดูใบไม้ร่วงปี 2016! เป็นอนิเมะเกี่ยวกับกีฬาเกี่ยวกับ “สเก็ตลีลา” หรือแค่สเก็ตน้ำแข็ง บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! และแปลกแค่ไหน? เรื่องนี้คนดูจะพบกับความโกลาหลของชายหนุ่ม! อ่านเพิ่มเติม: ใครคือ ‘หนุ่ม’ นักกีฬาสเก็ตลีลาระดับประเทศที่จะเขย่าหัวใจสาว ๆ ทุกคนและตอนนี้? เพราะอนิเมะเรื่องนี้มีตัวละครที่เป็น “นักกีฬาทีมชาติไทย”? มันไม่ปกติใช่มั้ย?

 

Kuroko no Basket นายจืดพลิกสังเวียนบาส : บาสเกตบอล

Kuroko no Basket เนื้อหาบรรยาย “แจ๊บเบอร์ว็อค” (แจ๊บเบอร์ว็อค) ทีมบาสเกตบอลแนวสตรีทจากอเมริกามาญี่ปุ่นแล้ว และแข่งขันกันในนัดกระชับมิตรกับทีมตัวแทนญี่ปุ่น “Starkey” (Strky) เป็นผลให้ทีม Starkey ตัวแทนชาวญี่ปุ่นพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์ แต่ไม่มีอะไรเจ็บไปกว่าการถูก Jabberwock เยาะเย้ยจากการดูถูกเหยียดหยามบาสเกตบอลญี่ปุ่นอย่างไม่อาจให้อภัยได้ เพื่อลบคำดูถูก ทีมสตรีทบาสของญี่ปุ่นที่รวบรวมนักกีฬาดีเด่นจาก “ทีมปาฏิหาริย์” โดยมี “คุโรโกะ” และ “คางามิ” เป็นผู้เล่นหลัก ภายใต้ชื่อทีมพิเศษชื่อ “Vorpal Swords” (Vorpal Swords) ปะทะกับทีม Jabberwock

 

The Knight in The Area สิงห์สนาม : ฟุตบอล

The Knight in The Area พูดคุยเกี่ยวกับตัวเอก Aizawa Kakeru และ Suguru น้องชายของเขา ฟุตบอลทีมชาติ U15 กับอนาคตฟุตบอลญี่ปุ่น พี่น้องสัญญากันตั้งแต่ยังเด็ก พวกเขาต้องการเล่นฟุตบอลกับทีมชาติ Samurai Blue ด้วยกัน แต่วันหนึ่ง Kakeru และ Suguru ประสบอุบัติเหตุฆ่า Suguru ขณะที่ Kakeru ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นหัวใจของ Suguru จึงย้ายไปที่ Kakeru หลังจากผ่านไปหนึ่งปี คาเครุผู้กุมหัวใจเริ่มซ้อมฟุตบอลอย่างจริงจัง และเข้าแข่งขันช่วงท้ายเกมให้กับโรงเรียนคามาคุระซึ่งถึงกับทำประตูได้ แต่ทีมก็ยังแพ้ แต่ในแมทช์นั้น จู่ๆ คาเครุก็คิดสไตล์ฟุตบอลของพี่ชายเขาขึ้นมา!

 

Free! ชมรมว่ายน้ำอิวาโทบิ : ว่ายน้ำ

ชมรมว่ายน้ำอิวาโทบิ Haruka Nanase เป็นชายหนุ่มที่เข้มงวด รักการว่ายน้ำ ในวัยเด็กของเขาในโรงเรียนประถมศึกษา เขาแข่งขันในการแข่งขันว่ายน้ำกับเพื่อนของเขาในสโมสรว่ายน้ำ พวกเขาสามารถชนะได้อย่างแน่นอน แต่หลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันไป เมื่อเวลาผ่านไป จนกระทั่ง Haruka-kun ของเราเข้าชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนมัธยม Iwatobi เขาได้พบกับ Matsuoka Rin หนึ่งในอดีตสมาชิกทีมว่ายน้ำของเขา รินท้าฮารุกะลงแข่งว่ายน้ำ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขามีวิวัฒนาการเหนือฮารุกะมากแค่ไหน ฮารุกะพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย Haruka พบกับ Tachibana Makoto และอดีตเพื่อนร่วมทีม Hazu Nagisa และสมาชิกใหม่ Ryugazaki Rei ก่อตั้งทีมว่ายน้ำของโรงเรียน! อนิเมะ กีฬา

 

บทความที่เกี่ยวข้อง